วันพุธที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

วิธีเอานาฬิกาเก๋ๆ มาแต่งในบล็อกด้วยโค๊ด HTML

ก่อนอื่นหากว่าคุณอยากจะได้นาฬิกาฮิบๆ ลูกเล่นใหม่ๆ คุณก็ต้องมีโค๊ดมาลงก่อนอันดับแรกและสำหรับเวปไซต์ที่จะแนะนำคือ  http://www.clocklink.com/  เพราะเป็นเวปที่สมัครเพื่อขอโค๊ดง่ายมากๆ  แถมยังมีนาฬิกาให้เลือกหลายแบบกันอีกด้วย...

ไปดูวิธีกัน
A.ตามกติกาเลยค่ะอับดับแรกเราต้องเข้าไปจอยกับเค้าก่อน โดยการสมัครสมาชิกเพื่อขอรับโค๊ดจากทางเวปไซต์  เมื่อคุณคลิกเข้าไปในเวปไซต์ข้างบนแล้ว  ให้คลิกที่กรอบ Customize YOUR CLOCK  ตามรูปข้างล่างเลยค่ะ






B.จากนั้นเราก็จะเข้ามาอยู่ที่หน้า Your Ads  ในหน้านี้เค้าจะมีข่าวสารดีๆ มาให้เราเสมอ ยังไงก็เสียเวลาอ่านสัก 1 นาที เผื่อว่าคุณจะได้อัพสิ่งดีๆ ให้กับบล็อกของคุณ และหากคิดว่ายุ่งยากในการแปลภาษาอังกฤษละก็ขอแนะนำเลยละกัน ให้คุณไปหาอัพเครื่องมือผู้ช่วยแปลภาษาของกูเกิล ซึ่งจะมาปรากฎคอยช่วยเหลือคุณแถวๆ Standard toolbar แค่นี้ก็จะทำให้คุณสามารถเข้าใจในเนื้อหาได้มากกว่าเดิม...เอาละค่ะ เมื่ออ่านจบแล้วเลื่อนเม้าท์ลงมาที่ด้านล่างของหน้าเวปไซต์ ก็จะเจอ fill out our contact form.
ให้คลิกเลยค่ะ





C.มาถึงหน้า Contact PSP กันแล้ว ทางเวปไซต์เค้าก็จะให้คุณกรอกข้อมูลต่างๆ ลงไป  (ขอสักนิด ในช่อง How Did You Find Us?  ขอเครดิตให้กับผู้เขียนด้วยนะค่ะ (อิอิ)  ช่วยเติมลงไปว่า http://getsetupblog.blogspot.com/  จะขอบคุณมาก    เมื่อกรอกเสร็จก็ submit  ได้เลยค่ะ







D. บางท่านอาจถึงต้องได้ Submit กันหลายรอบเลยทีเดียว แต่ถ้ายังไง Submit แล้วยังอยู่หน้าเดิมก็ให้ไปคลิกที่  Gallery  เลยค่ะ  ขั้นตอนต่อไปก็เลือกนาฬิกาได้ตามแบบที่ตัวเองชอบ หลังเลือกแล้วก็ให้คลิก View HTML Tag  เพื่อไปก๊อบเอาโค๊ดค่ะ




E. ก่อนจะไปถึงหน้าโค๊ด จะมีอีกหน้าหนึ่งให้กด กด Accept  เพื่อยอมรับเงื่อนไขนะค่ะ



F. ถึงเวลาเจอะเจอหน้าโค๊ดสักที มันจะมีให้ copy สองอัน (อันข้างล่างกรณีที่อันแรกไม่ทำงาน)  ให้คลิกเลือกสี>>คลิกเลือกตามโซน>>คลิกเลือกเขตเวลา>>คลิกเลือกขนาด>>คลิกเลือกรูปแบบเวลา  จากนั้นค่อย copy เอาโค๊ดไปใส่ในบล็อกของคุณในส่วนที่ เพิ่ม Gadgat  แล้วเลือก +ที่ HTML/JAVASCRIPT  แค่นี้คุณก็ได้นาฬิกาสวยๆ ไปอัพในบล็อกของคุณแล้วค่ะ..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น