วันพฤหัสบดีที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

อยากโปรโมทบล็อกใน Windows live Messenger (MSN)

เชื่อว่าหลายๆ ท่านที่อยู่ในโลกของไซเบอร์นี้จะรู้จัก Windows live Messenger (MSN) ซึ่งอยู่ในการดูแลของ www.hotmail.com  แหล่งสังคม Social connection ที่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ของโลก  รู้จักกันในชื่อย่อว่า เอ็ม หรือ MSN  ที่นี่แหล่ะค่ะจะเป็นแหล่งที่คุณจะสามารถโปรโมทบล็อกของคุณได้อีกทางหนึ่ง.....



มาดูวิธีทำแบบฉบับง่ายๆ กัน


1. ใครที่ยังไม่มี ID หรือ ACC ของ hotmail ก็ให้สมัครก่อนได้ที่หน้าโฮมเพจ http://www.hotmail.com/  สำหรับใครที่มี ACC อยู่แล้วละก็ login เข้าไปได้เลย  คลิกที่ หน้าแรก ไปยัง http://home.live.com/ ของ msn homepage 


ก็จะเจอหน้านี้ค่ะ แล้วหาคำว่า Add web activities หรือ เพิ่มกิจกรรมบนเว็บ ทีนี้ก็คลิกเลย




2. คุณจะเห็นว่ามีรายการของ Social nextwork  ให้คุณได้เลือกมากมาย อยากจะแชร์อะไรกับใครที่ไหนก็ตามใจ  แต่เพื่อให้บล็อกของเราไปได้ง่ายขึ้น เลือกเพิ่ม RSS หรือ ATOM Feed  สำหรับบล็อกลงในแฟ้มประวัติของคุณดีกว่าค่ะ


3.หลังจากคลิกเลือก บล็อกแบบกำหนดเองแล้ว ก็ให้คุณกรอกรายละเอียดลงไป.....แค่นี้ก็เป็นอันว่าเรียบร้อยเมื่อมีการอัพบล็อกของเราทีไร เพื่อนๆ ก็จะทราบโดยทั่วกัน ซึ่งมันจะแสดงให้เห็นที่  What' new  ที่อยู่ทางด้านล่างสุดใน MSN chat ของเพื่อนๆ ที่อยู่ในเครือข่ายคุณ....อย่าลืมชวนเพื่อนคุณมาเขียนบล็อกด้วยกันนะคะ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น